Mô tả công việc: Căn cứ nhu cầu mua hàng từ bộ phận kinh doanh. Nhân viên mua hàng tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa là máy móc, thiết bị và vật tư ngành công nghiệp. Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp. Đàm phán, thương thảo hợp đồng với nhà cung cấp. Tiếp nhận hàng hóa và các chứng từ liên quan. Nhập kho. Hàng hóa trong nước và hàng hóa nhập khẩu.
Chi tiết:
* Kiểm lượng tồn kho đối chiếu với yêu cầu mua hàng để tính toán số lượng hàng cần đặt và làm rõ việc quy cách hàng hóa với các bộ phận liên quan.
* Tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng.
* Gửi báo giá cho Giám đốc để duyệt giá và nhà cung cấp.
* Đàm phán với tất cả các nhà cung cấp lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất trên các phương diện như giá cả, điều khoản thanh toán, thời gian giao hàng, bảo hành, v.v.
* Đàm phán các điều khoản hợp đồng (Incoterms) và các điều khoản khác bao gồm điều khoản phạt, luật áp dụng, vv.
* Luôn theo dõi công tác vận chuyển lô hàng cho đến khi hàng cập bến. Làm thủ tục hải quan và hoàn thành việc nộp thuế, các khoản phí như Phí xử lý hàng, phí chứng từ, phí vệ sinh, vv.
* Làm việc với đơn vị giao nhận để đưa hàng hóa đến kho công ty với chi phí thấp nhất (giảm thiểu phí lưu công lưu bãi).
* Phối hợp với phòng ban sử dụng để kiểm tra tiến độ thực hiện hợp đồng: giao hàng, nhận hàng, nghiệm thu hàng hóa.
* Hoàn thiện chứng từ thanh toán. Lập hồ sơ và lưu để phục vụ công tác kiểm tra sau thông quan sau đó.
* Hoàn thiện tất cả các bước của hợp đồng nhập khẩu.
Quyền lợi và chế độ làm việc:
- Lương: thỏa thuận theo năng lực. Chi tiết trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Môi trường làm việc cạnh tranh, thúc đẩy phát triển nghề nghiệp